Hướng dẫn bơi ếch từ A-Z cho người mới bắt đầu


Biết bơi lội là một kỹ năng không thể thiếu để bảm bảo khả năng năng sinh tồn. Swimcare xin giới thiệu các đọc giả “Hướng dẫn bơi ếch từ A-Z cho người mới bắt đầu”. Hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng biết cách tập bơi ếch.

Hướng dẫn bơi ếch từ a-z

Bơi ếch trong tiếng Anh là gì

Bơi ếch có tên tiếng Anh là Breaststroke. Nó là kiểu bơi chậm nhất trong 4 kiểu bơi thể thao: bơi sải, bơi bướm, bơi ếch và bơi ngửa. Cách bơi ếch là mô phỏng lại các động tác bơi dưới nước của con ếch với động tác bơi đơn giản. Phương pháp bơi này cho thời gian nghỉ ngơi thoải mái khi bơi, có khả năng rèn luyện sức khỏe cao. Thế nên, bơi ếch là kiểu bơi rất phù hợp cho người mới bắt đầu.

>>>Tìm hiểu thêm: Bơi lội tăng sinh lý nam như thế nào?

Hướng dẫn bơi ếch từ A-Z cho người mới bắt đầu

1#Tập chân ếch trên cạn

Khi mới đầu tập các kiểu bơi, trước tiên luôn luôn tập động tác chân trước. Sau khi động tác bơi chân đã thuần thục rồi, mới tập tay và sau cùng là chân và tay phối hợp thở.

  1. Ngồi trên thành bể, 2 tay chống phía sau, người hơi ngửa ra sau, 2 chân và 2 bàn chân đều duỗi thẳng, nhưng thoải mái (không gồng cứng).
  2. Từ từ co 2 chân lên, 2 đùi và 2 gối hơi mở rộng ra 2 bên, 2 bàn chân vẫn duỗi thẳng.
  3. Co 2 mũi bàn chân lên và bẻ ra 2 bên cho lòng bàn chân hướng ra ngoài.
  4. Đạp mạnh ra 2 bên.
  5.  Sau khi đạp mạnh (duỗi thẳng 2 chân) sang 2 bên, liền khép mạnh nhanh 2 bàn chân sát vào nhau, bàn chân duỗi thẳng như lúc đầu và cứ thế tiếp tục tập nhiều lần cho thuần thục.

2#Tập dưới nước

 #Bắt đầu trên thành bể

Trường hợp, bạn gặp khó khăn trong việc giữ cho bàn chân nổi, hãy lấy một cái phao lưng để giữ cơ thể nổi trên mặt nước. Bằng cách này bạn có thể tập trung vào chuyển động chân.

Bắt đầu trong nước với cả hai tay trên tường. Nằm thẳng trên bụng với hai chân duỗi ra phía sau. Hãy chắc chắn rằng bạn nhìn thẳng xuống để giúp chân không bị chìm. Nhìn xuống sẽ duỗi thẳng lưng và hông cao hơn trong nước. Điều này sẽ giúp dễ dàng nổi trên bề mặt.

#Chân thẳng

Trong khi nổi trên bụng, chạm hai chân vào nhau và khoá đầu gối. Co duỗi bà chân, để làm như vậy bàn chân kéo về phía ống chân. Co duỗi bàn chân cho phép bạn đẩy nước ra khỏi bạn, đẩy về phía trên mỗi cú đá.

Với đôi chân được uốn cong, giữ cho gót chân chạm và xoay ngón chân ra ngoài. Nếu bạn có thể nhìn thấy bàn chân của mình, sẽ nhận thấy rằng đang tạo ra một V..V..Đối với các bước còn lại, hãy cố gắng giữ các ngón chân cách xa nhau theo hình chữ V.

Xoay ngón chân ra sẽ cho phép bạn sử dụng toàn bộ bàn chân để đẩy nước. Nó cũng uốn cong băp chân, đặt chân để đẩy nước. Nó cũng uốn cong bắp chân, đặt chân ở một vị trí lý tưởng để đẩy nước trở lại và đẩy mình về phía trước.

#Đưa chân lên

Tiếp theo, uốn cong đầu gối để đưa gót chân về phía mông. Đầu gối bạn vẫn phải chạm với bàn chân uốn cong. Cố gắng không để chân ra khỏi nước. Để không khí sẽ không đưa bạn đến bất cứ nơi nào. Điều này sẽ ném bạn ra khỏi nước khi đá.

#Di chuyển chân ra

Bây giờ hai chân của bạn ra xa nhau trong khi giữ cho chúng uốn cong. Cố gắng không để đôi chân bạn quá xa nhau. Nhiều người bơi có cú đá chân ếch rất rộng. Mặc dù có thể cảm thấy trực quan khi đưa hai chân ra xa nhau để đẩy nhiều nước hơn, nhưng đây không phải là phù hợp. Thay vào đó, hãy giữ cú đá chân ếch hẹp. Cố gắng để đầu gối rộng đến ngang vai. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và lỗ lực trên cú đá tốt hơn.

Bây giờ duỗi thẳng chân. Đầu gối vẫn phải cách nhau ngang vai và bàn chân vẫn phải được uốn cong.

#Siết chặt chân với nhau

Tiếp theo, nhanh chóng chắp hai chân lại cho đến khi cảm thấy chúng chạm vào nhau. Một lần nữa, hai chân phải thẳng và sát vào nhua ở bước 2. Chuyển động nhanh này sẽ đẩy bạn về phía trước. Giữ chuyển động này nhanh chóng.

#Lướt

Lướt vào điểm này trong kỹ thuật. Giữa các cú đá, giữ chân cho chân chạm với đầu gối bị khoá. Trong khi giữ vị trí này, cảm thấy bản thân bắn về phía trước. Nếu bạn đá quá sớm, điều này giống như một chiếc dù, nó sẽ làm chậm lại rất nhiều.

Thay vào đó, hãy cố gắng di chuyển như một con sứa qua nước. Điều này có nghĩa là xen kẽ giữa chồi là lướt. Cảm thấy bản thân về phía trước khi chắp hai chân lại với nhau. Sau đó, giữ cơ thể trong khoảng hai giây trước khi thực hiện cú đá tiếp theo. Sẽ cảm thấy mình lướt về phía trước khi làm như vậy.

>>>Tìm hiểu thêm: Top 5 trung tâm dạy bơi tại Sài Gòn

Lưu ý hướng dẫn bơi ếch đúng cách:

Khi bơi ếch cần thả lỏng và học cách cảm nhận nước. Việc thả lỏng giúp cơ bắp được phục hồi, khiến cơ thể bạn nhẹ nhàng dể nổi hơn. Cơ thể luôn gồng cứng sẽ khiến bạn chống mệt. Cảm nhận nước và thả nổi luôn là bước căn bản quan trọng cho người bắt đầu học bơi.

Thở đúng cách trong hướng dẫn bơi ếch chuẩn:

Nín thở dưới nước, phun nước trong miệng rồi hít hơi khi đầu ngoi lên mặt nước, thở nước quá mạnh dẫn đến hết hơi không nổi người lên được là một lỗi thường gặp của người mới học bơi ếch.

Điều chỉnh: Hít hơi bằng miệng và thở nhẹ hoàn toàn trong nước qua mũi kết hợp phòng má khép môi thổi hết nước trong miệng ra khi thở.

Ngoài ra: Bơi ếch cơ bản, bơi ếch đúng kỹ thuật, Tay không quạt quá về sau. Để bơi ếch nhanh nhất, học bơi ếch đúng cách, chân co về thì thả lỏng từ từ và mở gối sang hai bên. Chân đạp mạnh dứt khoát, khép nhanh. Bơi ếch đúng kỹ thuật, quá trình thở phải thở sâu và đều.

Sản phẩm dành riêng cho người đi bơi:

Video hướng dẫn bơi ếch 4 kỹ thuật cơ bản cho người mới:


Swimcare là nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm cho người đi bơi bao gồm mỹ phẩm cao cấp TRISWIM giúp khử và loại bỏ chất Clo (Chlorine), kính bơi cao cấp dùng cho người bơi chuyên nghiệp WAVE, kính bơi cho người bị cận thị và trang phục bơi giúp ngăn ngừa Clo bám vào da.

Mọi góp ý và thư từ thông tin, xin vui lòng liên hệ email: info@swimcare.vn hoặc info@tombill.vn

Fanpage Swimcare: https://www.facebook.com/swimcare.vn/

Chân thành cảm ơn!


Bình luận

bình luận

Bình luận