Bật mí 9 cách tăng chiều cao nhanh nhất trong vòng 1 tuần!!

cách-tăng-chiều-cao-nhanh-trong-1-tuần,

Tăng chiều cao trong 1 tuần – cách nói chỉ sự phát triển vượt trội về chiều cao của trẻ trong 1 khoảng thời gian nhất định. Việc kích thích lớp sụn ở đầu xương phát triển nhanh hơn bằng cách bổ sung, đồng thời dưỡng chất và luyện tập thể thao là rất quan trọng mà bố mẹ cần lưu ý. Và khi áp dụng đúng cách, bố mẹ có thể thấy được hiệu quả hiển thị rất rõ rệt về chiều cao của con được cải thiện chỉ sau 1 tuần.

cách-tăng-chiều-cao-nhanh-trong-1-tuần,

Nhiều người luôn tự luyện tập và dành nhiều thời gian để tự hỏi làm thế nào để cao hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chiều cao không hoàn toàn là do di truyền. Trong thực tế, có một số yếu tố môi trường có ảnh hưởng đến cơ thể và thậm chí cả tầm vóc của bạn.

Chiều cao của con người chịu tác động bởi nhiều yếu tố như: Di truyền 23%, dinh dưỡng 32%, vận động 20%, sinh hoạt và ngủ nghỉ 25%. Các yếu tố này cần được kết hợp khoa học và duy trì đều đặn trong một thời gian dài thì cơ thể con người mới có thể cao lên được.

Theo đó, chiều cao tương lai của một đứa trẻ trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời nếu được chăm sóc tốt từ khi mang thai và 2 năm đầu tiên sau khi sinh ra, sẽ có chiều cao tối ưu là 85cm. Bởi lúc sinh ra, trẻ có chiều cao tối đa là 50cm, năm đầu sẽ tăng thêm 20cm/năm, năm sau là 10cm/năm. Từ 2-10 tuổi, trung bình trẻ sẽ tăng khoảng 5cm/năm.

Tăng chiều cao là một quá trình dài

Tăng chiều cao là một quá trình dài

Sau đó khi trẻ bước vào giai đoạn tiền dậy thì sẽ cao rất nhanh. Tuổi tiền dậy thì ở trẻ em Việt Nam là 9-11 tuổi đối với nữ còn 12-14 tuổi đối với nam, ở những độ tuổi này, chiều cao trẻ nữ tăng khoảng 6cm/năm còn nam là 7/cm.

Tiếp theo, trẻ sẽ bước vào giai đoạn dậy thì (12-13 đối với nữ và 15-16 đối với nam) sẽ có 1-2 năm bất kì trong giai đoạn này trẻ có sức bật lớn tăng từ 8-12cm. Sau giai đoạn này thì gần như là chiều cao ít phát triển lại.

Từ đây chúng ta có thể thấy được để tăng chiều cao là cả 1 quá trình, cần tác động kiên trì vào các yếu tố dinh dưỡng, vận động, sinh hoạt và ngủ nghỉ một cách khoa học thì mới có thể cao lên và cải thiện chiều cao thành công.

Do đó, cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần là điều không hề khả thi. Dù bạn có tập luyện thể thao chăm chỉ, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và đi ngủ đúng giờ, sinh hoạt lành mạnh thì cơ thể cũng khó có thể cao lên nhanh chóng được chỉ với thời gian ngắn là 1 tuần.

Dưới đây là 9 cách tăng chiều cao giúp bạn đạt được chiều cao tối đa!

Dinh dưỡng hợp lý

Một thực đơn ăn uống hàng ngày cân bằng giàu chất dinh dưỡng (lượng canxi cần thiết) và vitamin (đặc biệt là vitamin D) là tốt cho việc tăng chiều cao. Canxi giúp xương của bạn chắc khỏe trong khi Vitamin D kích thích xương và cơ bắp phát triển.

Một thực đơn ăn uống lành mạnh nên bao gồm rau, trái cây, protein và carbohydrate. Đảm bảo rằng sữa, thịt nạc, rau và các loại hạt luôn luôn có mặt trên bàn ăn của bạn.

Cố gắng duy trì lịch trình cho lượng thức ăn vào cơ thể. Ăn ba lần một ngày cùng một thời điểm với những món ăn nhẹ nhỏ, tốt cho sức khỏe ở giữa.

Trong 3 giai đoạn vàng phát triển chiều cao là 9 tháng mang thai, giai đoạn từ 1-3 tuổi và giai đoạn dậy thì, đều cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì cơ thể mới có thể phát triển toàn diện, bao gồm cả chiều cao.

Trong bữa ăn hàng ngày, bạn cần cân đối thực đơn ăn uống cho phù hợp để bổ sung đầy đủ protein, chất béo, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

  • Protein: Cung cấp năng lượng cho hoạt động sống, làm gia tăng khối lượng xương và các mô.
  • Canxi: Là chất quan trọng trong cơ cấu hình thành hệ xương, chất này chiếm khoảng 70% trọng lượng xương khô. Có thể bổ sung Canxi qua các thực phẩm như: Thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua…
  • Vitamin D: Có tác dụng chuyển hóa và hấp thụ Canxi tối ưu, giúp xương khỏe mạnh, phát triển vững chắc. Nên hàng ngày, bạn cần phơi nắng khoảng 15 phút, trước 9h sáng để cơ thể có thể tự tổng hợp được loại vitamin này.

Ngoài ra, bạn cần phải bổ sung thêm các dưỡng chất khác như: Vitamin C, betacaroten, Collagen type II…

Đi bộ bên ngoài vào những ngày nắng

Cơ thể bạn sẽ hấp thu được một lượng lớn Vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Nhưng nó chỉ hữu ích nếu tỷ lệ tia cực tím B (UVB) không quá thấp. Bạn có thể tìm hiểu về các tia cực tím và trạng thái hiện tại của chúng từ các dự báo thời tiết. Làn da của bạn không thể nhận được tia cực tím B vào buổi sáng sớm, buổi tối muộn hoặc vào mùa đông.

Tập luyện các bài tập

Tập thể dục toàn thân hoặc thể thao được biết đến để cải thiện chiều cao. Mặc dù nó không thể làm tăng đáng kể chiều cao của bạn, nhưng nó chắc chắn có thể giúp bạn tăng thêm một inch và trở nên linh hoạt hơn một chút.

Làm căng cũng có thể có một số tác dụng có lợi. Các bài tập kéo giãn cột sống và kéo dài cơ thể bạn thực sự hiệu quả khi cố gắng thêm một hoặc hai inch cho chiều cao của bạn.

Cố gắng bắt đầu và kết thúc một ngày của bạn với một số bài tập kéo dài. Nếu bất cứ điều gì, bạn sẽ có được một tâm trạng tốt.

  • Cầu hông

Nằm ngửa với đầu gối cong. Nhấc hông của bạn lên từ từ và sau đó đưa chúng trở lại vị trí bắt đầu.
  • Duỗi chân

Một số bài tập kéo dài bạn có thể làm tại nhà mà không cần đến phòng tập. Nhưng nếu bạn đang cố gắng tăng chiều cao, chắc chắn bạn sẽ muốn tập trung vào các bài tập xoay quanh bắp chân. Hãy thử đứng song song với một bức tường với bàn tay của bạn trên đó. Đặt trọng lượng của bạn lên tay của bạn. Một chân di chuyển dần dần đến gần bức tường. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, khi bạn cảm thấy căng ở bắp chân. Lặp lại bài tập nhiều lần.

  • Cải thiện tư thế của bạn

Nhiều người có xu hướng linh cảm hơn – đặc biệt là khi ngồi trong thời gian dài. Tư thế trượt khiến cột sống bị cong và sẽ khiến bạn mất vài inch chiều cao theo thời gian. Nếu bạn học cách duy trì một tư thế thẳng, chính xác, bạn sẽ thấy tầm vóc tổng thể của mình bắt đầu được cải thiện.

  • Tự tin hơn

Nâng cao sự tự tin của bạn và bạn chắc chắn sẽ thấy chiều cao của bạn được cải thiện. Thay đổi tâm trạng của bạn là cách hiệu quả để có thể thay đổi hình ảnh bạn nhìn thấy trong gương mỗi ngày. Tu luyện sự tự tin có thể ảnh hưởng đến cơ thể và tinh thần của bạn – nó khá đơn giản và hiệu quả giống như một liệu pháp giả dược.

  • Ngủ đủ giấc

Điều nầy có vẻ là khá khó tin, cơ thể chúng ta luôn hoạt động và làm việc, ngay cả khi chúng ta đang ngủ. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi biết rằng trẻ em phát triển nhất trong khi ngủ. Điều cần thiết là bạn ngủ ngon, sâu không dưới tám giờ mỗi đêm nếu bạn muốn có kết quả về việc tăng chiều cao.

 

Tư thế nằm ngủ của bạn cũng đóng góp một vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao. Để có kết quả tốt nhất, nằm ngửa mà không cần gối.

Thời gian ngủ là lúc chúng ta được nghỉ ngơi, tuy nhiên lúc này các tế bào, hormone vẫn không ngừng phát triển, tăng trưởng để giúp cơ thể cao lên. Hormone tăng trưởng tiết ra càng nhiều thì cơ hội cao lên càng lớn.

Theo đó, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và đi ngủ trước 22h là điều bắt buộc đối với những ai muốn tăng chiều. Ngủ đủ 8 tiếng sẽ giúp cơ thể tái tạo lại năng lượng cho 1 ngày làm việc mới hiệu quả. Thời gian hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất là vào 23h-1h00 khi chúng ta đang say giấc, vì thế để tận dụng được lợi thế tự nhiên này, tăng chiều cao tối ưu thì đi ngủ trước 22h là điều kiện cần bạn nên thực hiện.

  • Mang giày nâng

Ai nói thang máy giày chỉ dành cho diễn viên điện ảnh? Ngay cả những người hàng ngày cũng có thể sử dụng thang máy giày để trông cao hơn. Ngay cả khi đó không phải là một giải pháp lâu dài, đó là một cách tuyệt vời để thêm chiều cao cho diện mạo hàng ngày của bạn.

  • Quần áo tăng chiều cao

Quần áo được lựa chọn đúng cách có thể làm cho bạn trông cao hơn. Kết hợp quần áo không phô trương và các phụ kiện nhất định thực sự có thể rút ngắn tầm vóc của bạn. Bạn có thể đọc các đề xuất của nhà tạo mẫu trong hình trên để tìm hiểu thêm về cách điều khiển hình bóng của bạn để trông cao hơn.

  • Loại bỏ hoặc tránh các chất ức chế tăng trưởng

Một lối sống giàu chất ức chế tăng trưởng, chẳng hạn như hút thuốc hoặc uống rượu ức chế sự phát triển của cơ thể chúng ta. Bằng cách loại bỏ những thói quen xấu này, chúng ta cho phép cơ thể của mình thở và làm những gì nó được cho là tự nhiên phải làm.

  • Bơi lội tăng chiều cao

Đây được xem là một hoạt động thể chất tốt nhất cho cơ thể, với việc học các kỹ thuật bơi ếch, bơi sải không chỉ giúp tăng kỹ năng sinh tồn cho trẻ. Mà còn giúp trẻ tăng trưởng chiều cao một cách hiệu quả nhất

>>>Xem thêm

Sản phẩm chuyên dụng cho người đi bơi:

 


Swimcare là nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm cho người đi bơi bao gồm mỹ phẩm cao cấp TRISWIM giúp khử và loại bỏ chất Clo (Chlorine), kính bơi cao cấp dùng cho người bơi chuyên nghiệp WAVE, kính bơi cho người bị cận thị và trang phục bơi giúp ngăn ngừa Clo bám vào da.

Mọi góp ý và thư từ thông tin, xin vui lòng liên hệ email: info@swimcare.vn hoặc info@tombill.vn

Fanpage Swimcare: https://www.facebook.com/swimcare.vn/

Chân thành cảm ơn!


Bình luận

bình luận

Bình luận